Wednesday, June 13, 2012

Quá trình tìm việc làm của tôi



Tuần từ 11- 17/06/2012
Hôm nay ngày 13/06/2012 tôi dắt xe máy đi dạo quanh phố phường, dạo qua thị trường để tìm việc làm. Nhưng thật sui sẻo. Đi được khoảng 5km thì xe máy của tôi hết xăng. Đã vậy tôi lại không mang một đồng tiền nào trong người. Tôi không còn cách nào khác là cố gắng khắc phục để về nhà và đổ xăng. Tôi quay về và không đi tiếp nữa. Cứ dắt xe một đoạn rồi lại mở cốp xe xem xăng ở trong đó,  tôi lắc bình xăng qua lại để xăng xuống rồi nổ máy đi tiếp. Trời! được một đoạn lại không đi được nữa. Tôi lại tiếp tục làm như vậy, nhưng mà đi được một đoạn cứ có vật cản hay cái gì đó là tôi giảm ga thì máy lại xịt. Chán chết. Cứ như vậy, tôi biết rõ mục tiêu hiện tại của tôi là: làm thế nào về được đến nhà rồi mua xăng đổ vào xe. Khi dắt xe về được đầu làng. Tôi liền gửi xe máy nhà cô bán tạp hóa rồi mượn cô cái xe đạp phi thẳng về nhà trọ lấy tiền đi mua xăng đổ vào xe. Và như vậy mục tiêu của tôi đã hoàn thành. Tôi đã hiểu được rằng làm việc gì cũng cần phải có mục tiêu nếu như không có mục tiêu thì tôi không thể đi một quãng đường dài như vậy mà không cần người trợ giúp. Tôi biết đây chỉ là mục tiêu quá nhỏ bé nên nó chẳng giải quyết được gì trong cuộc hành trình cuộc sống của chính tôi sau này cả. Tôi vẫn chưa tìm được việc gì phù hợp với tôi cả. Nói đến mục tiêu thì trong công việc tôi không biết mục tiêu của tôi là như thế nào cả. Tôi không hiểu bản thân tôi muốn gì nữa. Chuyên môn của tôi là kế toán. Nhưng bản thân tôi hình như không hoàn toàn tâm huyết với nghề này cho lắm. Tuy nhiên tôi hay tìm hiểu cũng như đọc sách dạy làm giàu, sách kinh doanh, … Nhưng về lĩnh vực này tôi lại không hiểu lắm và cũng không hề có kinh nghiệm cũng như kỹ năng gì về lĩnh vực kinh doanh làm giàu cả. Có thể tham vọng của tôi quá lớn. Nó trở nên mở hồ không thể xác định được mục tiêu mà tôi cần tiến đến. Tôi cần phải làm gì để chiến thắng bản thân mình? Làm sao tôi có thể đặt ra mục tiêu rõ ràng cụ thể để tiến đến?  Trước tiên tôi phải làm gì để có tiền chi tiêu hàng ngày bây giờ? Tôi không thể cứ lãng phí thời gian như thế này được. Trời đất chán quá đi!

0 comments: