Wednesday, June 13, 2012

Khi không có việc làm thì sao?


Tuần từ 04 – 10/06/2012
Tuần này thật buồn! Ngày đầu tuần đến công ty, rồi ra về với một thông tin : Công ty hiện đang hết việc nên chúng ta tạm thời nghỉ một thời gian. Không có việc làm, một tuần ở nhà với công việc lướt web, lập blog, đọc sách… Trong tuần này tôi nghĩ đến việc kinh doanh, kinh doanh gì? Kinh doanh như thế nào? Tất cả những gì thuộc về kinh doanh tôi không có chút kinh nghiệm nào cả. Tôi muốn kinh doanh cái gì mà vốn bỏ ra ít. Nhưng chẳng có cái gì mà vốn ít mà lợi nhuận lớn. Tôi nghĩ tới mở cửa hàng cho thuê sách, truyện, truyện tranh… ở quê tôi. Tuy nhiên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm về kinh doanh, đồng thời tôi không có vốn kinh doanh. Thực sự mà nói, tôi vẫn đang có sự ngăn cản từ gia đình. Bố mẹ tôi nói rằng, ở quê thì làm gì có ai đọc truyện sách chứ. Bọn trẻ ngoài thời gian đi học, còn phải đi làm, thời gian nào mà thuê truyện về đọc. Tôi nản quá. Tôi chẳng làm được việc gì cả. Cứ dự định làm gì là tôi vội vàng rút lui khi gặp khó khăn nào đó. Vậy là một tuần đã trôi đi thật buồn và thất vọng về chính mình. Tôi đã bỏ cuộc.

0 comments: