Tuesday, June 5, 2012

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CUỘC SỐNG TỐT HƠN


-          Sau khi sinh đứa con đầu lòng được một thời gian thì trọng lượng cơ thể giảm xuống còn 39-40kg. Cơ thể yếu và xanh xao lắm. Do mới sinh lại đi làm sớm, đã thế chồng tôi khi ấy lúc nào cũng thích đàn đúm chơi bời, rượu, cờ bạc. Đến công ty áp lực nặng nề, về nhà con nhỏ chồng thì chẳng giúp đỡ gì. Tôi suy nghĩ nhiều nên cơ thể bị suy nhược mệt mỏi. Nhiều lúc tôi muốn ly hôn cho rảnh nợ nhưng tôi lại nghĩ đứa con còn quá nhỏ. Tiền không có, công việc chẳng đâu vào đâu, chồng lại ăn chơi phè phỡn, con nhỏ. Nhiều khi tôi buồn và tuyệt vọng lắm. Thời gian cứ như vậy trôi đi đên khi con tôi được gần 3 tuổi:
-          Tôi nghỉ việc ở công ty của chú chồng. Làm việc ở nơi đây khiến tâm trạng của tôi lúc nào cùng buồn phiền, nghĩ ngợi, sợ hãi, lo lắng, cảm giác thất vọng cái gì đó. Lúc nào tôi cũng trong tình trạng sợ điều gì đó. Sợ chú thế này… sợ chú thế khác… khiến tâm trạng của tôi không được thoải mái chút nào cả.
-          Sau khi nghỉ việc một thời gian, tôi vào làm một công ty sản xuât chảo chông dính. Bố chồng xin cho tôi vào làm kế toán nhưng công ty không có việc cho tôi làm. Tôi cũng chán nản. Nhưng sau đó một tháng tôi xuống xưởng làm cùng các anh chị công nhân. Tôi thấy tuy không phải công việc mình muốn, nhưng tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Trong thời gian làm việc ở công ty này tôi điều trị bệnh xoang mũi của mình. Bệnh này của tôi không nặng lắm nhưng nó làm tôi rất khó chịu và mệt mỏi. Tôi cũng đã chữa một vài nơi nhưng vẫn không tốt hơn được. Tôi điều trị khoảng 3 tháng rồi.
-          Hàng ngày tôi không còn suy nghĩ, lo sợ như trước nữa. Kết hợp uống thuốc bệnh và thuốc bổ. Tôi đã tăng lên 3kg. Thế nhưng tăng cân đồng nghĩa với việc bụng to lên. Tôi lại tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn. Tôi thường tập YOGA rất tốt cho việc điều trị một số bệnh về sương, khớp, huyết áp …
-          Hiện tại công việc của tôi không ưng ý lắm. Thế nhưng nó cũng giúp tôi giảm căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày.
-          Điều nên và không nên
+ Không nên để cơ thể quá căng thẳng mệt mỏi.
+ Không nên ép mình làm những gì mình không muốn làm.
+ Không nên nghĩ lại những gì sấu nhất trong quá khứ, hiện tại.
+Nên tập thể dục mỗi ngày: YOGA
+ Nêu nghĩ những gì tốt đẹp nhất trong quá khứ, tương lai
+ Bạn có được tinh thần tốt, tư tưởng thoải mái. Thì bạn tư duy tốt hơn, sang tạo hơn, làm việc hiệu quả hơn, gia đình hạnh phúc hơn….

0 comments: