Thursday, June 7, 2012

Danh ngôn xử thế 3


51. Nghe thấy lời chê mà vội giận, ấy là dễ làm mồi cho kẻ sàm bang. Thấy lời khen mà vội mừng, ấy là dễ làm mồi cho kẻ nịnh hót.
VĂN TRUNG TỬ

52. Kẻ giận dữ thì há mồm ra và nhắm mắt lại.
CATO

53. Khí kiêng nhất là hung hăng. Tâm kiêng nhất là hẹp hòi. Tài kiêng nhất là bộc lộ.
LÃ KHÔN

54. Kẻ biết người là người khôn. Kẻ biết mình là người sang.
LÃO TỬ

55. Trọng người giỏi mà vọng người thường, khen người hay mà thương người dở.
NGẠN NGỮ ANH

56. Nếu muốn thông minh, bạn hãy học cách hỏi hợp lý, cách nghe chăm chú, cách trả lời thông minh và ngừng nói khi không còn gì nói nữa.
G. LAFATA

57. Đừng nói tất cả những gì anh biết, đừng tin mọi điều anh nghe và đừng làm tất cả những gì mà anh có thể.
NGẠN NGỮ BỒ ĐÀO NHA
58. Bạn muốn biết mình  là ai thì chỉ cần hỏi người láng giềng.
NGẠN NGỮ TÂY BAN NHA

59. Có của mà không kín đáo là gợi cho người lấy trộm, có nhan sắc mà hay vuốt ve là gợi cho người ta trêu ghẹo.
KINH DỊCH

60. Người khôn ngoan không bao  giờ ký thác tất cả số trứng của mình vào một cái giỏ.
M. XÉCVANTET

61. Một sự nghĩ không cẩn thận có khi để lo cho bốn bể. Một ngày làm không chu đáo có khi gây di họa đến trăm năm.
SÁCH CÁCH NGÔN

62. Tôi không sợ những người phản đối tôi, mà chỉ sợ những người không đồng ý với tôi nhưng lại hèn nhát đến nỗi không giám nói ra.
NAPÔLÊÔNG

63. Người ta mà bỏ được những cái khôn vặt thì mới khôn lớn được.
64. Người khôn tự sửa mình khi thấy khuyết điểm của người khác.
P. SYRÚT

65. Điều duy nhất chúng ta phải sợ chính là sự sợ hãi.
F.D. RUDƠVEN

66. Nếu ta suy nghĩ hai lần trước khi nói, ta sẽ nói hay gấp đôi.
U. PAN

67. Trong phong ba, một câu đùa lý thú nhiều khi có ích như một chiếc phao cấp cứu.
T. HAYƠĐAN

68. Người khôn ngoan nào cũng cần dành vài giờ trong ngày để suy ngẫm.
CABALÊRÔ

69. Sử dụng nhưng không lạm dụng, đó là quy tắc khôn ngoan. Cả kiềm chế lẫn thừa thãi đều không mang lại hạnh phúc.
F. VÔNTE

70. Từ chối sự khen ngợi là muốn được khen thêm lần nữa.
LA RÔSƠPHUCÔN
71. Nói năng thận trọng đáng giá hơn hùng biện.
F. BECON


72. Khôn mà làm như ngu mới là khôn kín.
LÃ KHÔN

73. Đừng sống theo điều ta ước muốn; hãy sống theo điều ta có thể.
NGẠN NGỮ

74. Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì yên.
LÃO TỬ

75. Đừng bao giờ nên khuyên ai đánh nhau, đi biển hoặc lấy vợ.
NGẠN NGỮ TÂY BAN NHA

0 comments: