Wednesday, September 16, 2015

Làm sao trinh phục mẹ chồng

1.      Trước tiên muốn trinh phục bố mẹ chồng (đặc biệt là mẹ chồng) thì chúng ta cần phải hiểu được họ. Như là lối sống, cách suy nghĩ, tính cách, …. Ví dụ như mẹ chồng tôi thì: sạch sẽ, thích con cái quan tâm đến mình, hay tủi thân rồi khóc, nấu ăn ngon, thạo mọi việc thậm chí cả việc xây nhà…
2.      Khi mới về nhà chồng tất nhiên sẽ bị mọi người để ý. Nhất là mẹ chồng sẽ soi, sẽ để ý mọi cử chỉ hành động của nàng… Nhưng không sao coi như không biết gì. Dù mẹ chồng có nói gì, giáo huấn nàng điều gì thì cũng chỉ vâng lời và im lặng. Tốt nhất không nên phản ứng gay gắt với họ làm gì, chỉ thiệt thân thôi.
3.      Không nên nhờ chồng làm cho mình việc gì. Mà dù có nhờ chồng làm cho mình việc gì thì cũng đừng để người trong gia đình chồng biết. Rồi mẹ chồng bạn biết thì kiểu gì bà cũng không thích đâu (vì họ sót con trai họ mà)
4.      Hãy tỏ ra quan tâm tới bố mẹ chồng. Luôn luôn coi bố mẹ chồng giống như bố mẹ của mình. Nên nói chuyện gần gũi với mẹ chồng như mẹ của mình
5.      Thỉnh thoảng có dịp nào đó các nàng nên biếu mẹ tiền tiêu vặt hay thuốc thang, công việc gì đó …. Khoản này đừng có tiếc gì hết. Biếu mẹ thì cũng phải khéo léo kẻo mẹ nghĩ sai tấm lòng của mình.
6.      Thấy mẹ đang làm việc gì đó các nàng nên vào làm cùng mẹ đừng có lảng tránh họ không thích con dâu làm ngơ mình đâu nhé. Tất nhiên khi bạn không biết làm thế nào thì bạn cũng hỏi luôn như ( mẹ ơi cái này làm như thế nào vậy? Mẹ ơi có phải làm như thế này không hả mẹ ? ….. )

7.      Có những việc bạn làm mà mẹ bạn không hài lòng và mẹ có góp ý , hay nói ra mà bạn biết thì cố gắng lần sau sửa luôn. Ví dụ: tắt bớt bóng đèn khi không sử dụng, rửa bát chưa được sạch lắm, nhà mới nên mua hoa hồng thắp hương đừng mua hoa cúc, …..

0 comments: